Theory

ทฤษฎีการเรียนรู้ เป็นแนวคิดที่ได้รับการยอมรับว่าสามารถใช้อธิบายลักษณะของการเรียนรู้หรือการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมได้ ซึ่งการพัฒนารูปแบบการสอนวิทยาศาสตร์ที่เน้นทักษะกระบวนการคิดวิเคราะห์สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษา ในการวิจัยครั้งนี้ นอกจากได้แนวคิดเกี่ยวกับทักษะการคิดวิเคราะห์แล้ว ผู้วิจัยได้ศึกษาทฤษฎีการสอนจาก ทฤษฎีการเรียนรู้กลุ่มพุทธินิยม(Cognitivism) ทฤษฎีการสร้างความรู้ด้วยตนเอง ( Constructivism)  และทฤษฎีการสร้างความรู้ด้วยตนเองโดยการสร้างสรรค์ชิ้นงาน (Constructionism)  มีสาระสาคัญดังนี้ (More)