Sci-curriculum

หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551ได้กำหนดกรอบและสาระมาตรฐานการเรียนรู้ เมื่อนักเรียนเรียนจบการศึกษาขั้นพื้นฐาน และเมื่อนักเรียนเรียนจบในแต่ละช่วงชั้นไว้เพื่อเป็นแนวทางให้สถานศึกษา และครูผู้สอนวิทยาศาสตร์ สามารถจัดกิจกรรมการเรียนการสอนให้สอดคล้องกับหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน และนำไปสู่การใช้หลักสูตรที่เน้นการจัดการเรียนรู้ที่ยึดหลักว่านักเรียนทุกคนสามารถเรียนรู้ และพัฒนาตนเองได้ และถือว่านักเรียนมีความสำคัญที่สุด (สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ. 2551 : 1-18) ซึ่งแบ่งหัวข้อสำคัญๆ ดังนี้ (More)